Có nên mua xe Mazda 3 cũ nhập khẩu hay không

Thứ Hai, 16/05/2016, 10:41 GMT+7

Có nên mua xe Mazda 3 cũ nhập khẩu hay không

Có nên mua xe Mazda 3 cũ nhập khẩu hay không

Tham khảo đánh giá xe Mazda 3 nhập khẩu từ chuyên gia và người dùng trước khi tìm mua xe cũ

Để rút ngắn khoảng cách với các đối thủ đồng hương trong cuộc đua doanh số, Mazda3 thế hệ mới đã được đưa về Việt Nam vào dịp cuối năm. Với số lương hơn 500 đơn đặt hàng chỉ tính riêng tại khu vực phía Nam ngay sau khi ra mắt, Mazda3 2015 đã chứng tỏ sức hút và đang có dấu hiệu tạo nên cơn sốt trên thị trường.

Nhiều người cho rằng, thành công bước đầu của Mazda3 thế hệ mới phần nào dựa vào cái danh thương hiệu đang dần được khẳng định tại Việt Nam. Tuy nhiên điều làm nên sức bật của xe Mazda 3 chính là những nâng cấp toàn diện cả về thiết kế và tính năng vận hành cũng như hàng loạt công nghệ vượt trội mới.

  1. Đánh giá Mazda 3 về ngoại thất

Mazda3 thế hệ mới vẫn sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng nhưng tái hiện một cách tinh tế và uyển chuyển hơn. Mẫu xe sở hữu dáng vẻ trẻ trung, lôi cuốn hơn với những đường gân dập nổi bao quanh xe và mang cảm hứng từ hình dáng chuyển động của loài báo đốm. Mazda3 2015 phiên bản sedan sở hữu kích tổng thể 4.580 x 1.795 x 1.455mm tương ứng với chiều dài, chiều rộng và chiều cao. Chiều dài cơ sở của xe khoảng 2.700 mm và khoảng sáng gầm xe 160 mm.

Thiết kế phần đầu xe của Mazda3 2015 có nhiều nét tương đồng với “đàn anh” Mazda 6. Tuy nhiên, so với Mazda6, lưới tản nhiệt phác họa dáng dấp cánh chim bay trên Mazda3 2015 có kích thước lớn hơn cùng với đường viền mạ crôm kéo dài sang hai bên trông khá hài hòa với dải đèn LED đặt bên trong cụm đèn pha Bi-xenon.

Nhìn từ bên hông, Mazda3 2015 năng động hơn với một đường gân nổi kéo dài từ hốc bánh xe phía sau chạy xuôi xuống cánh cửa. Trần xe được cũng được vuốt dốc xuống phía sau. Xe sử dụng bộ mâm 5 chấu kép, kích thước 18 inch mang đến cái nhìn đậm chất thể thao, hiện đại cho Mazda3 thế hệ mới.

Phần đuôi xe cũng được trau chuốt kỹ lưỡng với những đường gân mạnh mẽ, mở rộng sang hai bên cụm đèn hậu LED mang đến cái nhìn khá hài hòa.

  1. Đánh giá Mazda 3 về nội thất

Bên trong không gian nội thất của Mazda3 2015 cũng ghi dấu những nâng cấp toàn diện với thiết kế sang trọng cùng những chất liệu cao cấp và nhiều tiện nghi hơn. Trong đó, điểm mới đáng chú ý nhất chính là cách bố trí các chi tiết trên bảng táp-lô.

Những trang bị tiện nghi nổi bật trênMazda3 2015 gồm một màn hình LCD cảm ứng 7 inch, tích hợp đầu DVD và đồng bộ với hệ thống điều khiển trung tâm Commande; đầu DVD/Mp3/Radio; kết nối AUX/USB và âm thanh 6 loa, tích hợp hệ thống đàm thoại rảnh tay.. Đặc biệt là sự xuất hiện của màn hình HUD hiển thị tốc độ ngay trước kính lái, một trang bị mà không phải mẫu xe nào trong phân khúc cũng có được.

Đánh giá Mazda 3 về nội thất

Đánh giá Mazda 3 về nội thất

Những đường chỉ khâu tay màu đỏ tinh tế và nôt bật trên ghế lái, vô-lăng bọc da. Cách bố trí các nút điều khiển trên vô-lăng dù khá tiện dụng nhưng thiếu sự cân đối nếu xét về tính thẩm mỹ. Mazda3 2015 còn được trang bị cửa sổ trời giúp mang lại không gian thoáng hơn cho khoang nội thất. Thể tích khoang hành lý của Mazda3 bản sedan đạt 414 lít, lớn hơn 100 lít so với Mazda3 bản hatchback.

  1. Thông số kỹ thuật

Mazda3 2015 được trang bị động cơ SkyActiv với hai phiên bản 1.5 lít và 2.0 lít. Trong đó, phiên bản 1.5 lít sản sinh công suất tối đa 112 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 144 Nm tại 4.000 vòng/phút. Trong khi đó, phiên bản động cơ 2.0 mạnh mẽ hơn với công suất 155 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn tối đa 200 Nm tại 4.000 vòng/phút. Các phiên bản đều đi kèm với hộp số tự động 6 cấp.

Ngoài ra, Mazda3 2015 còn được trang bị thêm các tính năng như: nút khởi động Start/Stop, hệ thống i-stop tự động tắt, mở động cơ ứng với những thao tác của chân phanh, tính năng cảnh báo đèn phanh khẩn cấp ESS…

Một vài ý kiến nhận xét từ người dùng:

"Mình đang dùng bản sedan 1.5, rất ok, tuy nhiên vẫn còn một số nội dung mà sau khi nhận xe minh mới kiểm tra.

  • Phần mềm dẫn đường chưa phát triển
  • Bánh dự phòng sắt, kích thước nhỏ hơn
  • Chìa khóa như remot thông thường, chưa phải là thông minh
  • Hộc để đồ phía trước không có đèn
  • Nắp cốp sau mở quá cao, khó khăn cho chị em dưới 1,6 đóng cốp.

Còn lại nói chung là ổn.”

“Tôi đã đi Mazda 3 1.5 Sedan được 3.000km. Trước khi mua cũng đã cân nhắc (so sánh với Focus 1.6 AT và Altis 1.8 AT), nâng lên đặt xuống bao nhiêu lần và đã quyết định đúng. Đánh giá:

  • Tầm tiền: thấp hơn Altis 1.8 AT khoảng 80tr và cao hơn Focus 1.6AT khoảng 30tr.
  • Kiểu dáng ngoại thất: hợp với người trẻ tuổi hơn là Altis hoặc Focus.
  • Nội thất: đẹp và tiện nghi hơn (VD: ghế bọc da lỗ, thiết kế ôm lưng, trong khi Focus là nỉ, con ghế da Altis bọc rất xấu, chất lượng da không đẹp, ngoài ra M3 có cửa sổ nóc trong khi Focus va Altis là 0....)
  • Tiêu hao nhiên liệu: tất nhiên thấp hơn Focus và Altis nhưng không nhiều.
  • An toàn & tiện nghi: M3 1.5 có 4 túi khi, Altis va Focus chỉ có 2 ; M3 trang bi DVD, camera lui...trong khi Altis va Focus chỉ là CD và không có camera.
  • Khi mua xe M3, bạn được Hãng xe dán kính chống nhiệt (Lumar) toàn bộ xe ngay từ lúc lắp ráp xe nên bạn không phải tốn tiền đi dán kính chống nhiệt (nếu dán Lumar thì tốn 7-8tr /xe)
  • Hầu hết linh kiện lắp ráp thành chiếc xe đều nhập khẩu từ Japan, thậm chí ngay cả 04 chiếc lốp cũng Made in Japan (Focus và Altis dùng lốp Indo hoăc Thailand, thập chí là lốp LD của VN)

Động cơ tiên tiến của Mazda 3

Động cơ tiên tiến của Mazda 3

Một số nhược điểm:

  • Cách âm chưa tốt, nhất là đi trên đường nhám (tuy nhiên Focus và Altis cũng không hơn M3 về khoản này)
  • Màu sơn xe không có màu đẹp (các bạn lưu ý chọn màu cho kỹ trước khi mua vì dáng M3 mà chọn màu đen hoặc trắng thì không đẹp)
  • Chưa tích hợp được GPS mặc dù đã có sẵn màn hình LCD (nghe nói cái nhày nhập từ Japan về nên không sử dụng đc tại VN).
  • Đèn chiếu sáng là đèn ống, bóng Halogen không được sáng bằng đèn Bi xenon như bản 2.0 (tuy nhiên hơn hẳn Focus và Altis không có đèn ống mà là đèn thường)”.

>> Xem thêm: Xe ôtô cũ giá rẻ

Có nên mua xe Mazda 3 nhập khẩu cũ

Ưu điểm của dòng xe ôtô cũ nhập khẩu như Mazda 3 chính là giá rẻ, đảm bảo chất lượng ngoại nhập với những tiện nghi trang bị đặc trưng.

Có nên mua xe Mazda 3 nhập khẩu cũ

 Xe Mazda 3 nhập khẩu

Một chiếc xe ôtô cũ nhập khẩu vừa đảm bảo chất lượng ngoại nhập, hiện đại và giá rẻ là một lựa chọn tinh tế cho những ai muốn mua ôtô với chi phí phải chăng.

Hiện nay, số lượng xe hơi nhập khẩu tại thị trường Việt Nam chiếm 65%, điều này minh chứng rằng đa phần người Việt ưa chuộng xe ôtô cũ giá rẻ nhập khẩu hơn lắp ráp trong nước.

Tâm lý của người dùng khi chọn ôtô nhập khẩu bởi những chiếc xe được lắp ráp theo một quy chuẩn theo những công nghệ hiện đại, khách hàng không sợ bị tráo đổi phụ tùng trên xe.

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của người tiêu dùng Việt, những nhà phân phối nhập khẩu ôtô tại Việt Nam đã gia tăng lượng xe nhập khẩu để đáng ứng cho thị trường. Đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ có nhiều lựa chọn cho mình một chiếc xe ôtô cũ giá rẻ nhập khẩu đạt tiêu chuẩn.

Tuy nhiên, để mua được một chiếc xe hơi cũ nhập khẩu ưng, người tiêu dùng cần phải xem xét thật kỹ, tìm hiểu thông tin tất cả các Showroom, Auto và Salon uy tín, các sàn giao dịch mua bán online oto cũ TPHCM hay ở Hà Nội hay đến cả những người đã mua xe cũ hoặc những người có kinh nghiệm về đánh giá xe để bạn có thể lựa chọn một chiếc xe hơi nhập khẩu ưng ý.

Được sản xuất theo những công nghệ tiên tiến, hiện đại, đạt tiêu chuẩn về an toàn cùng với khả năng vận hành tốt, những thương hiệu xe hơi được nhập khẩu từ châu Âu, Mỹ, Nhật, Đức, Anh... luôn mang lại sự an tâm cho người sử dụng.

Ưu điểm của xe Mazda 3 nhập khẩu

Theo đánh giá của những nhà nhập khẩu mua bán ôtô Hà Nội, mỗi chiếc xe nhập khẩu từ hạng trung tới như Mazda 3 đều được tuân thủ những quy trình lắp ráp nghiêm ngặt từ khâu thiết kế đến nguyên vật liệu lắp ráp.

Để lắp ráp một chiếc xe đều làm bằng robot nên những chiếc xe này đảm bảo được độ chuẩn xác cao. Thậm chí những chi tiết như lót trần, zoăng cửa, đều được làm tỉ mỉ để chống tác động từ môi trường. Những chiếc xe nhập khẩu được kiểm soát chặt chẽ hơn Việt Nam, đó là những lý do khiến chiếc xe nhập khẩu vượt trội hơn hẳn xe nội địa về cả chất lượng lẫn ngoại hình.

Những chiếc xe nhập khẩu thường được thiết kế sang trọng, bắt mắt, thanh lịch và hiện đại, có nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Chúng thường có một độ bền nhất định về lớp sơn ngoại thất bên ngoài, xe đi chừng 5 đến 7 năm nhưng vẫn cho màu sơn sáng bóng, không bị ngả màu, đây là điều mà khách hàng luôn trú trọng khi lựa chọn chiếc xe cho mình.

Ngoài ra, những chiếc xe nhập khẩu còn được trang bị hệ thống nội thất sang trọng, cùng với những thiết bị giải trí tiện nghi kèm theo những tính năng hiện đại mà xe lắp ráp tại Việt Nam không có. Khi mua xe cũ, khách hàng cần phải kiểm tra kỹ xem các thiết bị có bị hỏng hóc và còn hoạt động được hay không.

Nhược điểm của ôtô cũ giá rẻ nhập khẩu

Có giá thành cao hơn ôtô lắp ráp tại Việt Nam với cùng thương hiệu, cùng một dòng xe nhập khẩu do phải chịu thuế nhập khẩu nên đa phần sẽ có giá cao hơn. Tuy nhiên, ôtô nhập khẩu cũ sẽ có giá thành rẻ hơn ôtô nhập khẩu mới. Ngoài ra, khi khách hàng mua xe nhập khẩu cũ sẽ hạn chế những địa điểm bảo hành bảo dưỡng hơn là một chiếc xe nhập khẩu mới.

>> Xem thêm: Mua xe Mazda 3 cũ giá rẻ

16 bộ phận cần kiểm tra khi chọn mua xe ô tô cũ

Hiện nay, ôtô cũ đã qua sử dụng được rất nhiều người quan tâm và tìm mua. Tuy nhiên, chọn và kiểm tra xe như thế nào để không bị "hớ" là điều mà không phải ai cũng biết.

Bộ phận cần kiểm tra thường xuyên trên xe ôtô

Bộ phận cần kiểm tra thường xuyên trên xe ôtô

  1. Thân xe

Kiểm tra thân xe là điều đầu tiên bạn nên làm khi tiếp cận với một chiếc xe cũ. Kiểm tra nước sơn, độ phẳng, cong của lớp vỏ, gỉ sét là những yếu tố có thể nhìn bằng mắt thường thông qua đó phần nào nhận định tuổi thọ hoặc độ bền của xe.

  1. Lốc máy

Kiểm tra mặt dưới lốc máy xem có bị rỉ nhớt hay không? Nếu có thì nhiều khả năng máy bị mòn gioăng. Trường hợp không rỉ nhớt cũng có thể do nhiều người lường trước được nên sử dụng nhớt đặc loại 20w-40 hay 30w-50, loại này cũng có tác dụng ngăn những xe hở bạc không ra khói đen. Thực tế vẫn nên dùng loại nhớt yêu cầu theo xe là tốt nhất.

  1. Kính chắn gió

Xem xét tất cả các cửa sổ và kính chắn gió phía trước và phía sau xe để nhận định về khả năng đã xảy ra va chạm mạnh hay không. Lưu ý ở bất kỳ các dấu hiệu có vết mài, nứt hoặc độ lỏng lẻo khi tác động lực nhẹ vào. Các yếu tố này có thể chỉ ra rằng chiếc xe đã từng bị va chạm và sửa chữa hoặc lâu không được bảo dưỡng kỹ càng.

  1. Lốp, hệ thống giảm xóc

Kiểm tra độ bền lốp, áp suất lốp còn đủ tiêu chuẩn hay không, có cần thay thế hay không để làm yếu tố thương thảo giá. Hệ thống giảm xóc cũng quan trọng không kém, thử cho xe chạy ở những loại địa hình khác nhau để kiểm tra phản ứng.

  1. Cánh cửa

Kiểm tra các cánh cửa đóng có sát không, có bị hở hay vênh không? Nếu có thì xe đã va chạm, tùy thuộc vào mức độ va chạm ít hay nhiều mà cân nhắc.

  1. Tay lái

Để kiểm tra một chiếc xe ô tô đã qua sử dụng việc lái thử là rất cần thiết, mỗi chiếc bạn cần lái thử ít nhất 2 lần, nên lái xe thử trên đường yên tĩnh để có thể nghe tiếng máy có êm không.

Sau khi bạn quyết định được chiếc xe này tốt thì hãy lái nó ở phạm vi rộng hơn, ít nhất là nửa tiếng lái thử. Nếu có thể bạn hãy lái xe thử ở các loại đường khác nhau để xem xét góc độ xử lý tình huống của xe.

  1. Đèn xe

Hệ thống đèn là rất cần thiết khi di chuyển ban đêm hay qua những vùng nhiều sương mù, hay có mưa. Đèn pha trước sau, đèn phanh và đèn tín hiệu đều cần được thử nghiệm độ sáng, độ chiếu xa cũng nhưng tuổi thọ đèn.

  1. Máy lạnh

Kiểm tra cánh quạt máy lạnh có chạy hay không, nếu không thì xe vẫn lạnh nhưng hơi yếu.

  1. Phanh xe

Nếu đạp chân trên bàn đạp thắng không thấy chắc hoặc đạp thắng thấy rung xe hoặc rung tay lái hoặc khi phanh xe mà nghe thấy tiếng rít ken két, hoặc âm thanh kim loại chà vào nhau thì nguyên nhân có thể là thiếu dầu thắng, hoặc dầu bị rò rỉ; đĩa phanh đã quá mòn cần phải tráng mặt lại hoặc biết lớp bố thắng đã mòn.

  1. Bảng điều khiển

Bảng đồng hồ điều khiển cùng các nút bấm hoặc màn hình cảm ứng cần chính xác, cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết về tình trạng xe và hành trình di chuyển. Thử tất cả các nút bấm dù là nhỏ nhất như âm lượng, chuyển bài hát để chắc chắn rằng mọi bộ phận của xe đều hoạt động trơn tru với nhau.

  1. Chân máy

Có 4 chân máy (engine mount) bằng cao su. Nếu chân máy bị gãy sẽ gây hiện tượng giật khi đề pa, chi phí thay thế rất đắt.

Cách kiểm tra: mở nắp ca-pô, vào số 1 rồi nhấn ga, thấy máy giật mạnh ngược về sau hoặc ngược lên trước thì thay. Cũng dễ nhìn bằng mắt thường ở các chân cao su. Hầu hết xe ôtô cũ giá rẻ đều gặp hiện tượng này.

  1. Ống xả

Thực hiện ga mạnh xe để kiểm tra lượng khói thoát ra từ ống xả và màu của khói có màu lạ không, nếu khói có màu lạ chứng tỏ xe đang thiếu dầu hay lâu chưa thay dầu hoặc ống xả, động cơ gặp trở ngại trong quá trình đốt cháy hay xả khí thải. Ngoài ra cần phải kiểm tra xem ống xả có quá cũ , có gỉ sét hoặc có dấu hiệu thủng hay không.

  1. Két làm mát, ống dẫn

Két nước làm mát là bộ phận đầu tiên dễ dàng kiểm tra bên dưới nắp ca-pô. Nếu dung dịch không nhiều, có hiện tưởng dính bẩn thì chứng tỏ chủ cũ đã không quan tâm nhiều tới bộ phận này. Người thợ kỹ thuật cũng sẽ kiểm tra kỹ lưỡng các lá tản nhiệt để chắc chắn không bị mỏng hay xốp. Đường dẫn nước mát cũng nên soi xét để biết có cần thay hay không.

  1. Côn (ly hợp)

Cách nhận biết côn bị mòn với số sàn: nhả hết phanh, vào số 2, nhấn ga và thả côn từ từ. Nếu đạp mạnh ga mà xe không di chuyển thì cần thay. Cách thứ hai là tắt máy, đạp côn, nếu nghe tiếng ồn tức là côn đã mòn.

  1. Hộp số

Hộp số cũng phải được kiểm tra thật kỹ lưỡng ở nhiều tốc độ khác nhau, đặc biệt với số sàn, kiểm tra xem có tiếng động lạ phát ra mỗi lần vào số, chân ga có bắt đều với ly hợp không, sức kéo của xe kém đều là những dấu hiện chứng tỏ hệ thống truyền động của xe cần được kiểm tra lại. Cần phải xem xét những trường hợp này trước khi mua.

  1. Dầu nhớt

Dầu bôi trơn động cơ cũng như máu của cơ thể sinh vật, nếu không đủ dung tích hoặc chất lượng không tốt thì cỗ máy sẽ không thể cho hiệu suất cao, nhanh hao mòn. Giống với nước mát, dầu bôi trơn nên kiểm tra lượng và chất.

Tham khảo mua bán xe Mazda 3 cũ giá rẻ nhanh chóng, được giá ở đâu?

Tham khảo đầy đủ các giá xe Mazda 3 từ cộng đồng mua bán chuyên nghiệp tại Muabannhanh.com - Để cập nhật các dòng xe Mazda 3 cũ giá rẻ, chất lượng, xem ngay: Mazda 3 cũ

Nguồn: https://xeotocugiare.com/co-nen-mua-xe-mazda-3-cu-nhap-khau-hay-khong-150.html

Tags: ôtô, ôtô cũ, chọn mua ôtô, chọn mua ôtô cũ, xe Mazda, xe ôtô Mazda, mua bán xe Mazda, xe Mazda 3, xe ôtô Mazda 3, mua bán xe Mazda 3, Mazda 3 cũ, xe Mazda 3 cũ, Mazda 3 cũ giá rẻ, xe Mazda 3 cũ giá rẻ, kiểm tra xe Mazda 3 cũ, kinh nghiệm mua Mazda 3 cũ gi
InKTS.vn / Mua sắm hàng hóa
No avatar
Đăng bởi minhthien
Tham gia 16/09/2015
Cấp độ Administrator
Bài viết 99/99
Tags: ôtô, ôtô cũ, chọn mua ôtô, chọn mua ôtô cũ, xe Mazda, xe ôtô Mazda, mua bán xe Mazda, xe Mazda 3, xe ôtô Mazda 3, mua bán xe Mazda 3, Mazda 3 cũ, xe Mazda 3 cũ, Mazda 3 cũ giá rẻ, xe Mazda 3 cũ giá rẻ, kiểm tra xe Mazda 3 cũ, kinh nghiệm mua Mazda 3 cũ gi
InKTS.vn / Mua sắm hàng hóa